Tập thể dục và hoạt động thể chất phải được bổ sung bằng một chế độ ăn uống cân bằng và lượng thức ăn và chất lỏng, cho dù đó là trước, trong hoặc sau khi tập luyện. Có một số quy tắc dinh dưỡng được khuyến nghị và thậm chí khuyên dùng để thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn và đây là những điều cần thiết để có sức khỏe và thể lực tốt.
 

Cơ thể bạn cần nhiên liệu để chạy


Một động cơ không thể chạy mà không có nhiên liệu. Tương tự như vậy, một cơ thể không thể hoạt động, chứ đừng nói đến tập luyện, nếu không có năng lượng. Bạn có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi tập luyện nhưng bạn cần nạp năng lượng trước khi tập luyện để có đủ năng lượng tối đa hóa quá trình tập luyện của mình. Bạn cũng sẽ cần nạp năng lượng trước khi tập luyện nếu không muốn hạn chế khả năng đốt cháy calo của cơ thể.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ăn ngay trước khi tập luyện. Mặc dù bạn có thể mang theo lựa chọn nước tăng lực thể dục đến phòng tập thể dục, nhưng bữa ăn cuối cùng của bạn trước khi tập luyện lý tưởng nhất là hai giờ trước khi bạn bắt đầu thói quen tập thể dục.

Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp đủ nước, chủ yếu bằng nước, nhưng mọi người cũng có xu hướng lựa chọn đồ uống năng lượng tự nhiên. Bạn cũng nên có carbohydrate lành mạnh như bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, mì ống và các loại thực phẩm khác, sữa chua ít béo hoặc không béo, gạo lứt, trái cây và rau quả.

Chất béo bão hòa và quá nhiều protein lành mạnh có thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và phải tránh trước khi tập luyện.

Trong trường hợp bạn không có hai giờ để ăn trước khi tập luyện và chỉ có mười phút, bạn có thể ăn một miếng trái cây, điều này cũng sẽ hữu ích.

Đây là những quy tắc dinh dưỡng bạn nên tuân theo trước khi tập luyện.
 

Đừng Quên Trong Và Sau


Nếu quá trình tập luyện của bạn kéo dài dưới một giờ, bạn không phải lo lắng về việc nạp năng lượng giữa các buổi tập. Uống từng ngụm nước nhỏ, thường xuyên sẽ giữ cho cơ thể bạn đủ nước nhưng bạn không cần ăn bất kỳ thức ăn nào. Tuy nhiên, các bài tập cường độ cao, lâu hơn đòi hỏi phải dừng lại. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể bổ sung từ 50 đến 100 calo dưới dạng sữa chua ít chất béo hoặc một số loại trái cây.

Tiếp nhiên liệu là rất quan trọng sau khi tập luyện. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người đều mang theo đồ uống khi tập gym. Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn khi tìm kiếm nước tăng lực cung cấp đủ nước cho bạn, đáp ứng nhu cầu và sở thích cá nhân. Ví dụ, tùy thuộc vào lựa chọn chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể uống nước tăng lực thuần chay sau khi tập luyện.

Nước vẫn là một trong những lựa chọn hydrat hóa tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể uống nước trái cây hoặc nước tăng lực trái cây.

Về lượng thức ăn ăn vào, chế độ ăn sau tập luyện của bạn nên bao gồm nhiều carbohydrate, vì bạn sẽ đốt cháy rất nhiều carbohydrate trong quá trình tập luyện. Protein giúp sửa chữa và phát triển cơ bắp của bạn và đây là một quy tắc dinh dưỡng khác sẽ thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn.

Điều bạn cần lưu ý về protein là nó sẽ không giúp bạn khỏe hơn trong một sớm một chiều. Đối với hầu hết mọi người, protein họ nhận được từ thực phẩm là đủ và không cần bổ sung.
 

Chất lỏng là quan trọng


Một trong những điều chính cần nhớ trong quá trình tập luyện của bạn là giữ nước. Cơ thể bạn cần nước hoặc các loại chất lỏng khác để giữ nước. Nước ép trái cây cũng rất tuyệt và nhiều người thích uống nước tăng lực thể dục cho quá trình tập luyện của họ.

Đồ uống dành cho người tập gym có thể thay thế chất lỏng bị mất và cung cấp nước cho bạn đồng thời cung cấp carbohydrate. Điều này rất cần thiết để duy trì lượng đường trong máu, đặc biệt là khi quá trình tập luyện của bạn kéo dài hơn một giờ. Đồ uống năng lượng tự nhiên tốt có thể được sử dụng rất nhiều ở đây, nhưng lượng nước uống trước, trong và ngay sau khi tập luyện phải phụ thuộc vào từng người cũng như thói quen tập thể dục của họ. Đây là lý do tại sao bạn cần chú ý đến cơ thể của mình và những gì nó cần về chất dinh dưỡng.
 

Bạn cần chất béo và protein


Nhiều người mắc sai lầm khi nghĩ rằng họ phải hạn chế nghiêm ngặt lượng thức ăn nạp vào để có được thân hình cân đối hoặc họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ thích với số lượng bất kỳ vì họ tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, không phải niềm tin nào cũng đúng vì bạn cần nạp năng lượng ngay cả khi đang cố gắng giảm cân, đồng thời lưu ý đến những gì bạn tiêu thụ.

Nếu bạn tập thể dục nhưng không cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết, bạn sẽ thấy khối lượng cơ giảm, mật độ xương thấp hơn và có thể cảm thấy mệt mỏi. Điều này có thể khiến bạn có nguy cơ bị chấn thương và bệnh tật, với thời gian phục hồi lâu hơn.

Đây là lý do tại sao bạn cần carbohydrate, protein, cũng như chất béo, những thứ cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh.